123/14/15 Đường số 3 P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP.HCM

VÒNG TRẦM HƯƠNG - NHỮNG ĐIỀU MÀ BẠN CẦN PHẢI BIẾT TRƯỚC KHI MUA

VÒNG TRẦM HƯƠNG - NHỮNG ĐIỀU MÀ BẠN CẦN PHẢI BIẾT TRƯỚC KHI MUA

Việc lựa chọn cho mình một vòng trầm hương thích hợp để luôn mang theo bên mình là một điều quan trọng và tốn rất nhiều tâm tư của người mua. Thật sự mà nói nó cũng tốn rất nhiều tâm tư của người bán trầm như mình

Vòng trầm hương.

Vòng trầm hương là sản phẩm được làm thành từ nguyên liệu trầm hương, trên thị trường hiện tại bán rất nhiều loại vòng trầm hương.

Có 2 loại nguyên liệu chính để làm vòng trầm đó là trầm hương tự nhiên và trầm hương nhân tạo.

Trầm hương tự nhiên: là trầm hương được tạo thành ngoài tự nhiên bởi các tác nhân tự nhiên mà không qua bất kỳ sự can thiệp nào từ con người ( nói nôm na là vậy nhưng có sô ít trầm hình thành do bom đạn chiến tranh từ con người mà ra.)

Trầm hương nhân tạo : là trầm hương được trồng cấy tạo trầm, trầm hương nấu dầu (hay còn gọi là ép dầu), trầm sánh ghép, trầm công nghệ indonesia.

Ngày nay kỹ thuật tạo trầm ngày càng tiên tiến và tuổi đời của cây trầm trồng ngày càng cao nên chất lượng trầm tạo thành từ phương pháp nhân tạo này cũng rất là tốt, thật sự là không thua kém gì với những hàng tock tự nhiên.

Vậy để phân biệt được vòng trầm hương nào là tự nhiên vòng nào là nhân tạo thì mời bạn xem tiếp phần dưới.

Cách nhận biết vòng tay trầm hương. https://tramhuongviet.com/cach-nhan-biet-vong-tay-tram-huong-that

Vòng trầm hương tự nhiên.

Các sớ gỗ hiển thị trên hạt rất là rõ ràng, các tia dầu có mật độ giản cách đều nhau, mùi thơm của vòng thơm mạnh hay nhẹ còn tùy vào vùng, chất lượng trầm và mật độ các lỗ trầm.

Cận cảnh sớ gỗ trầm hương tự nhiên phong lớn ở mặt cắt ngang.

Thường những khối trầm hình thành ngoài tự nhiên một cách từ từ với thời gian lâu, chất dầu ngày càng nhiều sẽ tạo cho trầm hương có mùi thơm tốt.

Có những vòng trầm hương tự nhiên mới làm ra thì thật sự mùi thơm rất mạnh, mạnh hơn cả hàng ép dầu trầm ring luôn, vì lượng xạ hương mà nó toả ra lớn nhưng sau một lời gian các lỗ li ti của trầm hương bị bít lại nên sẽ bị giảm mùi, và chỉ thơm nhẹ nhàng thôi.

Sớ dọc của hạt gỗ vòng trầm hương.

Nhận biết vòng trầm hương tự nhiên thì việc đầu tiên là xem sớ gỗ của vòng, quan sát hạt trầm sẽ không có lớp bóng nào bên ngoài, chi tiết hạt trầm có 2 tia gỗ và dầu với đô chênh màu khách nhau, mùi thơm thì ngọt, mát dễ chịu không gắt, không nồng khó chịu.

Tổng thể dầu trên hạt khó có thể đều nhau, chổ nhiều dầu, chổ ít dầu, có những chổ dường như không có dầu luôn.

Vòng trầm hương tock vườn.

Đây là sản phẩm được làm ra từ trầm hương cấy tạo trầm, hiện được trồng rộng rãi và phổ biến ở nước ta. Trầm hình thành bằng 2 phương pháp chính đó là bằng hóa chất và vi sinh .

Do thời gian hình thành trầm ngắn, nên các sản phẩm từ trầm nhân tạo này đều là tock với độ nhiễm dầu thấp và chất gỗ thưa xốp, mùi thơm sống không bằng hàng tự nhiên được.

Nguyên liệu chủ yếu là loại này là các miếng sánh lớn tạo trầm ở lớp ngoài thân cây, với lượng dầu ít và mật độ gỗ thưa.

Chính vì vậy mà người làm thường xử lý: bo thêm dầu trầm để tạo mùi tốt cho vòng, bo thêm keo để tạo độ cứng, chắc chắn để vòng trông đẹp và bắt mắt hơn nhằm đánh lừa thị giát, khứu giác của người mua.

Vòng trầm hương tock vườn cũng vẫn sẽ thơm lâu và thơm nhẹ nhàng nếu chất lượng trầm chứa trong gỗ tốt, người sử dụng biết bảo quản vòng trầm hương tốt.